อัพเกรดระบบปลั๊กไฟภายในบ้านของคุณ

ปลั๊กไฟ

 

ครั้งสุดท้ายที่คุณต้องรีเซ็ตเบรกเกอร์ในบ้านคือเมื่อไหร่ บ้านของคุณอายุเกินยี่สิบปีหรือไม่ คุณเพิ่งซื้อบ้านหรือไม่ คุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องใช้ที่สำคัญหรือไม่ ตอนนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีในการอัพเกรดระบบไฟฟ้าในบ้านของคุณ! สำหรับเจ้าของบ้าน ไม่ใช่แค่เรื่องของความสะดวกสบายเท่านั้น ปลั๊กไฟแต่ยังมีปัญหาด้านความปลอดภัยที่สำคัญอีกด้วย ตามรายงานของสำนักงานดับเพลิงแห่ง ในแต่ละปี ไฟไหม้บ้านด้วยไฟฟ้าคร่าชีวิต

ไฟไหม้อาจเกิดจากความล้มเหลวของปลั๊กไฟ

ความบกพร่องของปลั๊กไฟ การเดินสายไฟที่ไม่ถูกต้อง การใช้ผิดวิธีและการบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ดี วงจรไฟฟ้าเกินและสายไฟต่อ บ้านทุกวันนี้มีอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเครื่องอบผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เตาไฟฟ้าและเตาอบ ตู้เย็นที่ปราศจากน้ำแข็ง เครื่องล้างจาน แม้แต่ศูนย์สื่อ ในสภาพอากาศที่อบอุ่น เครื่องปรับอากาศเป็นตัวระบายพลังงานหลัก เมื่อคุณเพิ่มเครื่องใช้ในบ้าน แหล่งจ่ายไฟอาจไม่เพียงพอ ทุกครั้งที่คุณเพิ่มอุปกรณ์สำคัญ คุณควรตรวจสอบปลั๊กไฟโดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรอง อย่าเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือน

ฟิวส์หรือเบรกเกอร์สะดุดหรือไฟหรี่ลง สาเหตุหลักของไฟฟ้าในบ้านไม่เพียงพอมีดังนี้ ไม่ได้เพิ่มกำลังไฟฟ้าที่มีอยู่ หากคุณพบว่าคุณกำลังเสียบปลั๊กอุปกรณ์หลายเครื่องเข้ากับเต้ารับเดียว คุณต้องเพิ่มแหล่งจ่ายไฟโดยตรงจากแผงจำหน่าย สามสิบปีที่แล้ว การใช้พลังงานในประเทศลดลงมาก ปลั๊กไฟแม้ในสภาพอากาศที่อบอุ่น บ้านใหม่โดยเฉลี่ยต้องการบริการไฟฟ้าขนาด 60 แอมป์ ซึ่งเชื่อมต่อกับแผงฟิวส์แบบสกรูพร้อมกล่องฟิวส์สองตัว

เบรกเกอร์วงจรได้กลายเป็นปลั๊กไฟมาตรฐาน

เมื่อเวลาผ่านไป หน้าสัมผัสจะเสื่อมลงจะเกิดปฏิกิริยาออกซิไดซ์หรือถ่าน เมื่อกระแสไหล ความร้อนเพิ่มขึ้น นำไปสู่ความล้มเหลวหรือไฟไหม้ หากบ้านมีแผงจำหน่ายไฟฟ้าที่ใช้ฟิวส์แบบขันสกรู บริษัทประกันภัยหลายแห่งจะไม่ต่ออายุประกันเจ้าของบ้าน หากคุณเป็นเหมือนเจ้าของบ้านที่มีมโนธรรมหลายร้อยคนทั่วประเทศ การสร้างระบบไฟฟ้าในบ้านของตัวเองถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของคุณ หนึ่งในสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดคือการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แบบโฮมเมด แม้ว่าการซื้อวัสดุจะไม่ถูก แต่มีราคาถูกกว่าการซื้อแผงสำเร็จรูป ก่อนที่คุณจะเริ่มโครงการของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดตั้งในบ้านของคุณเป็นอย่างแรก เมืองหรือย่านใกล้เคียงบางแห่งมีกฎหมายห้ามสิ่งปลูกสร้างที่ไม่น่าดูหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่เป็นอันตราย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับอนุญาตให้ติดตั้งสิ่งนี้จากสภาท้องถิ่นของคุณ นอกจากนี้ โครงการนี้ยังต้องการความรู้ด้านการเดินสายไฟฟ้าด้วย เริ่มต้นด้วยแผงเล็กๆ แล้วค่อยๆ ขึ้นไป หากคุณต้องการความช่วยเหลือ โทรหาผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า คุณอาจต้องการประเมินด้วยว่าบ้านของคุณได้รับแสงแดดเพียงพอหรือไม่เพื่อให้สามารถผลิตพลังงานได้เพียงพอ โดยใช้ปลั๊กไฟติดตามออนไลน์ฟรี