เรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงสำหรับผู้เริ่มต้น

ทักษะแรกและง่ายที่สุดในการเรียนรู้สำหรับมือใหม่กีตาร์คือการเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลง เมื่อคุณได้เรียนรู้ชุดคอร์ด 3 หรือ 4 ชุดแล้ว คุณสามารถเริ่มเล่นเพลงง่ายๆ ได้ มือขวาสามารถดีดสายในขณะที่คุณจดจ่อกับมือซ้ายและนิ้วบนเฟรตบอร์ด เหตุผลที่ฉันแนะนำให้นักเรียนเรียนกีตาร์อะคูสติกสายเหล็ก เพราะมันสอนความแม่นยำด้วยการวางนิ้วของคุณ กีตาร์คลาสสิกเล่นคอร์ดได้ง่ายกว่าเพราะเฟรตบอร์ดกว้างกว่า แต่คุณจะไม่ได้ยินรายละเอียด การเล่นคอร์ดบนกีตาร์ไฟฟ้าช่วยซ่อนการเล่นที่ไม่ดีทุกประเภทที่จะแสดงเมื่อคุณเล่นและกีตาร์โปร่ง

ดังนั้นจงเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงบนกีตาร์โปร่งตั้งแต่แรก

แล้วคุณจะสามารถเล่นกีตาร์ประเภทอื่นได้ มีทักษะในการเล่นคอร์ดเพลงมากมายที่คุณต้องติดตาม คุณควรกดสายบน ให้เพียงพอเพื่อให้เสียงโน้ตชัดเจน แต่ไม่ทำให้เสียงโน้ตผิดเพี้ยน กีตาร์ที่มีคุณภาพแทบจะไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการสัมผัสเพื่อสร้างเสียงโน้ต แต่มือใหม่ส่วนใหญ่จะไม่มีข้อได้เปรียบนี้ คุณจึงต้องกังวลอย่างระมัดระวัง ในการทำให้นิ้วของคุณตั้งตรงบนของกีตาร์ คุณต้องวางข้อมือซ้าย เมื่อคุณทำเช่นนี้ คุณจะได้รับบันทึกที่ชัดเจน ผู้เริ่มต้นหลายคนพบว่ามันยากที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้หลังนิ้วไปสัมผัสและทำให้สายต่อไปเปียก

การมีตำแหน่งที่ถูกต้องจะทำให้คุณวางนิ้วได้ดีที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงสายที่ส่งเสียงหึ่ง ๆ เหล่านี้ คุณต้องวางแผนการเปลี่ยนแปลงคอร์ดของคุณเพื่อให้นิ้วของคุณขยับน้อยที่สุดจากคอร์ดแรกไปยังคอร์ดเพลง คุณควรดูว่านิ้วของคุณเคลื่อนจากตำแหน่งของคอร์ดเพลงแรกอย่างไร และเคลื่อนไปที่คอร์ดที่สองอย่างไรด้วยการเคลื่อนไหวน้อยที่สุด นักกีตาร์มืออาชีพศึกษาเทคนิคนี้ตลอดเวลา นี่คือเหตุผลที่พวกเขาดูเหมือนจะเล่นเร็วแต่นิ้วของพวกเขาไม่ขยับมากนัก คุณอาจรู้สึกงุ่มง่ามเล็กน้อยในการทำเช่นนี้ แต่คุณควรลองเล่นโดยไม่ต้องมองที่มือของคุณ

คุณจะพบว่ามือซ้ายของคุณจะเรียนรู้ตำแหน่งสัมพัทธ์ของสาย

เมื่อคุณเชี่ยวชาญสิ่งนี้สำหรับมือซ้ายแล้ว คุณสามารถเริ่มปรับปรุงการดีดและถอนมือขวาได้ ทักษะที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องเรียนรู้คือการนับจังหวะและการรักษาเวลา นี่เป็นส่วนสำคัญของการเรียนรู้ที่จะเล่นจังหวะ หากคุณไม่สามารถนับจังหวะและรักษาเวลาได้ คุณจะไม่มีวันเป็นมือกีต้าร์ที่ดีได้ อย่าท้อแท้เพราะฉันต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเข้าจังหวะได้ แต่ฉันไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้ฉันก็ทำได้ดีแล้ว โดยส่วนใหญ่แล้วโน้ตไตรมาสจะอยู่บนจังหวะลงและโน้ตที่แปดอยู่บนจังหวะขึ้น เพื่อทำความคุ้นเคยกับการนับจังหวะ ให้ศึกษาทฤษฎีดนตรีและทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นสำหรับคุณ

คุณจะได้เรียนรู้มากกว่าการนับจากการเรียนรู้ทฤษฎีดนตรี เมื่อฉันท่องอินเทอร์เน็ต ฉันค้นหาข้อมูลทุกประเภทเกี่ยวกับกีตาร์และการเล่นกีตาร์เพราะเป็นสิ่งที่ฉันหลงใหล ฉันพบข้อมูลมากมายสำหรับผู้เริ่มต้น คอร์ดเพลง ง่ายๆ แต่มีแหล่งข้อมูลหนึ่งที่ฉันคิดว่าดีที่สุด ส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ที่บ้านโดยไม่ต้องเรียนที่ร้านดนตรี

คอร์ดเพลง