สายคล้องบัตรสำหรับบัตรประจำตัว

เคยทำบัตรประชาชนหายไหม บัตรประจำตัวของคุณมีความสำคัญและสายคล้องบัตรที่ดีหมายความว่าคุณจะไม่ทำหาย คุณยังจะมีบัตรประจำตัวของคุณอยู่ใกล้มือทุกครั้งที่ต้องการแสดงหรือรูดบัตร เชือกเส้นเล็กแบบยืดหดได้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากบัตรประจำตัวของคุณใช้เป็นบัตรรูด สายคล้องบัตรมักจะมอบให้กับพนักงานเมื่อพวกเขาเข้าร่วมบริษัท แต่ถ้าไม่มี คุณสามารถทำเองได้เสมอ บัตรประจำตัวนั้นค่อนข้างเบา คุณจึงสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบเชือกคล้องลูกปัดหรือแบบที่แข็งแรงกว่า คุณอาจต้องการสร้างชุดที่แตกต่างกันเพื่อให้เข้ากับชุดต่างๆ

สายคล้องบัตร เช่น ชุดที่มีเครื่องรางคริสต์มาสสำหรับเทศกาล

  • นี่เป็นวิธีง่ายๆ ในการทำสายคล้องบัตรสำหรับพกบัตรประจำตัวไปไหนมาไหน คุณควรพันสายวัดรอบคอเพื่อดูว่าต้องใช้เชือกเส้นเล็กยาวแค่ไหน จากนั้นวัดลวดเครื่องประดับโดยเพิ่มความยาวเข้าไปอีกสามนิ้ว 
  • สายคล้องบัตรมักจะมีความยาวตั้งแต่ 32 ถึง 36 นิ้ว ร้อยท่อย้ำสองท่อที่ปลายลวดเครื่องประดับ สายคล้องบัตรและร้อยแหวนแยกหรือตัวล็อคแบบสลับที่ปลายเดียวกัน
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่ออยู่เหนือวงแหวนหรือตัวล็อคบนลวด ขยับท่อและจับลวดขึ้นสองสามนิ้วแล้วคล้องลวดเหนือลวดและผ่านท่อย้ำเพื่อยึดตัวล็อคเข้ากับลวด รีดหรือย้ำท่อหางปลา

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เว้นห่วงเล็กๆ ไว้สายคล้องบัตรเพื่อให้ขยับลวดได้อย่างอิสระ ลวดไม่ควรแน่นกับตัวล็อค ไม่เช่นนั้นสร้อยคอจะแข็ง วางลูกปัดเป็นลวดลายบนโต๊ะจนกว่าคุณจะชอบ แล้วร้อยเข้ากับลวด โดยใช้ลูกปัดที่มีรูใหญ่พอให้ลวดคู่สอดผ่านเข้าไปได้ คุณสามารถใช้ลูกปัดเม็ดเล็ก ลูกปัดสวารอฟสกี้ ลูกปัดควอทซ์ หรือลูกปัดชนิดใดก็ได้ที่คุณชอบสำหรับสายคล้องบัตรที่ไม่เหมือนใคร เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว ให้ร้อยลูกปัดย้ำอีกสองสามเม็ดที่ปลายสายแล้วเลื่อนลวดผ่านท่อย้ำทั้งสอง ลวดควรตึงและไม่หย่อน ร้อยหางผ่านลูกปัดก่อนที่คุณจะจีบท่อหางปลา

จากนั้นจีบท่อเพื่อปิดปลายที่สองของสายคล้องบัตร

  • คุณสามารถแนบบัตรประจำตัวของคุณไปที่แหวน คุณอาจต้องการทำเชือกเส้นเล็กแบบถักหรือใช้สายสีสว่างยาวๆ เพื่อทำสายคล้องบัตรประจำตัวแบบต่างๆ 
  • ไม่จำกัดจำนวนเชือกคล้องบัตรประจำตัวที่คุณสามารถทำได้ และยังสนุกที่จะทำและยังง่ายอีกด้วย สายคล้องบัตรประจำตัวและที่ใส่บัตรประจำตัวดูดีเสมอเมื่อคุณทำด้วยตัวเอง
  • คุณสามารถสร้างสรรค์ได้ตามที่คุณต้องการด้วยสีลูกปัดและประเภทลูกปัด 
  • เชือกคล้องบัตรประชาชนอันใหม่ของคุณ

จะต้องเป็นที่อิจฉาของเพื่อนร่วมงานอย่างแน่นอน วิธีที่ใช้บ่อยที่สุดในการติดตามบัตรประจำตัวของคุณคือการใช้สร้อยคอคล้องคอหรือสายคล้องบัตร คุณสามารถเห็นได้ทุกที่ บริษัทมหาวิทยาลัย สถาบัน และสนามบินหลายแห่งทั่วโลกใช้พวกเขา หากคุณใส่บัตรประจำตัวประชาชนไว้ในกระเป๋าสตางค์หรือในกระเป๋าเสื้อ มีโอกาสสูงที่จะวางผิดที่หรือลืมไว้ที่บ้าน ไม่ต้องพูดถึงว่าการมองหาการ์ดตลอดทั้งวันในกระเป๋าของคุณอาจเป็นเรื่องที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งหมดนี้จะหมดไปเมื่อคุณตัดสินใจใช้เชือกเส้นเล็กหรือสร้อยคอคล้องคอ ตอนนี้คุณจะมีบัตรประจำตัวติดตัว เพิ่มเติม https://www.bangkokradius.co.th/

สายคล้องบัตร