คุณสมบัติที่สำคัญของกล้องวิดีโอ

ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง กล้องวิดีโอมีการพัฒนาขึ้นและล่าสุดของโลกที่ใช้คือกล้องวิดีโอดิจิทัล แต่ก่อนที่จะซื้อกล้องวิดีโอดิจิทัล จำเป็นต้องดูคุณสมบัติที่สำคัญบางอย่างของกล้องวิดีโอที่ควรพิจารณาเมื่อมองหากล้องวิดีโอ กล้องวิดีโอดิจิทัลทำงานเพื่อสร้างภาพและเสียงที่มีคุณภาพสูงขึ้น และสามารถส่งข้อมูลไปยังสื่อดิจิทัล เช่น แผ่นดิสก์ แทนการใช้เทปเหมือนในรุ่นเก่า เมื่อคุณค้นหากล้องวิดีโอ อย่าลืมมองหาระบบป้องกันภาพสั่นไหว ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นเมื่อพูดถึงคุณสมบัติที่สำคัญของกล้องวิดีโอ กล้องวิดีโอดิจิตอลจะนำเสนอระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลหรือแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลคือการที่เลนส์

กล้องวิดีโอดิจิทัลเคลื่อนที่ตามการเคลื่อนไหวของกล้อง 

ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์คือการที่ภาพบนเลนส์ถูกจับภาพไปยังอุปกรณ์คู่การชาร์จ (CCD) และใช้วงจรภายในเพื่อตีความภาพวิดีโอหลังจากการบันทึกเสร็จสิ้น คุณสมบัติที่สำคัญของกล้องวิดีโอควรมีเลนส์ที่มีระดับการซูมแบบออพติคอลอย่างน้อย 10 เท่า กล้องวิดีโอดิจิตอลบางรุ่นมีระดับการซูมที่สูงกว่า แต่ในหลายกรณี ระดับที่สูงกว่าอาจไม่จำเป็น ในความเป็นจริง เมื่อกล้องบันทึกที่ระดับการซูมที่สูงกว่า คุณภาพวิดีโออาจไม่ดี เนื่องจากยากต่อการให้สิ่งที่กำลังบันทึกอยู่นิ่งๆ คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของกล้องถ่ายวิดีโอคือ

หน้าจอ LCD (Liquid Crystal Display) คุณภาพดี หน้าจอนี้ใช้แสดงภาพที่จะบันทึกลงแผ่นวิดีโอในกล้องถ่ายวิดีโอดิจิทัล ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น คุณสามารถดูสิ่งที่กำลังบันทึกได้ง่ายขึ้น กล้องวิดีโอและยังช่วยให้สามารถแก้ไขการแสดงตัวอย่างการเล่นได้อีกด้วย หน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ขึ้นยังมีเมนูที่สามารถช่วยให้ปรับแต่งตัวเลือกต่างๆ บนกล้องถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้น จึงทำให้สามารถควบคุมได้มากขึ้น ไมโครโฟนในตัวของกล้องวิดีโอดิจิทัลจะบันทึกเสียง 

กล้องวิดีโอดิจิตอลหลายรุ่นมีไมโครโฟนแบบซูม

สามารถปรับปรุงเสียงในบางพื้นที่ที่มีการบันทึก กล้องวิดีโอดิจิทัลบางรุ่นจะมีช่องเสียบสำหรับเสียบไมโครโฟนภายนอกได้ คุณสมบัติที่สำคัญอื่นๆ ของกล้องวิดีโอ ได้แก่ สวิตช์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (ซึ่งช่วยให้คุณเล็งและถ่ายภาพได้) โฟกัสอัตโนมัติ ซูม ตรวจสอบอย่างรวดเร็ว เปิดรับแสงอัตโนมัติ ชดเชยแสงด้านหลัง อินพุตเสียง/วิดีโอ (ที่ให้คุณบันทึกเนื้อหาจากกล้องวิดีโอหรือ VCR อื่น) ดิจิตอล ความสามารถภาพนิ่ง (ที่ให้คุณถ่ายภาพสแนปช็อตได้) ตัวสร้างชื่อในตัว

การประทับเวลาและวันที่ รหัสเวลา (ซึ่งเป็นการอ้างอิงเฟรมของตำแหน่งที่คุณอยู่บนสื่อบันทึก ชั่วโมง นาที วินาที และ เฟรม), รีโมทคอนโทรล (ซึ่งช่วยได้เมื่อคุณใช้กล้องวิดีโอเป็นอุปกรณ์เล่นภาพหรือเมื่อคุณใช้ขาตั้งกล้อง) และการบันทึกแบบตั้งโปรแกรม  คุณสมบัติสุดท้ายที่สำคัญที่สุดของกล้องวิดีโอที่ต้องพิจารณาแต่ไม่น้อยเลยก็คือโหมดกลางคืน กล้องบางรุ่นมีความสามารถในการบันทึกภาพในที่มืดได้อย่างง่ายดาย และกล้องที่มีโหมดกลางคืนสามารถช่วยได้ 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/professional-camcorder

กล้องวิดีโอ