แผ่นซับเสียงเพื่อการดูดซับและแยกเสียงออกจากกัน

ตอนที่ฉันย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านครั้งแรก แผ่นซับเสียง ฉันตื่นเต้นที่จะเรียกพวกเขาให้มาฝึกซ้อมในห้องใต้ดิน แผ่นซับเสียง ก่อนหน้านี้ฉันเคยอยู่คอนโด ดังนั้นการฝึกซ้อมที่นั่นคงเป็นไปไม่ได้ หรือไม่สนุกเอามากๆ ห้องใต้ดินของบ้านมีพื้นดินประมาณ 4 ฟุตล้อมรอบ และส่วนบนเป็นผนังธรรมดาที่มีหน้าต่างอยู่ด้านในแผ่นซับเสียง  ฉันคิดว่ามันคงไม่มีปัญหาอะไร และเนื่องจากมีสิ่งสกปรกมากมายอยู่รอบๆ ส่วนล่างของบ้าน มันจึงช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนนั้นได้บ้าง

ฉันผิดไปแล้วทันทีที่เราเริ่มต้น แผ่นซับเสียง เพื่อนบ้านของฉันแจ้งฉันว่าเขาได้ยินเสียงดังที่บ้านของเขาซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 ฟุต ผิดหวังเราหยุด เสียงนั้นดังออกไปทางหน้าต่างกระจกบาง ๆ และไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้จนกว่าฉันจะทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เสียงจากหลังบ้านไม่ได้เลวร้ายนัก แผ่นซับเสียง แต่ก็ยังมีหน้าต่างที่ปล่อยให้แรงสั่นสะเทือนผ่านเข้ามาได้ง่าย ฉันเคยใฝ่ฝันที่จะสร้างห้องเก็บเสียงในบ้านของฉัน

ฉันจะสร้างกำแพงมุมด้านหน้ากำแพงที่มีหน้าต่างเพื่อช่วยต่อสู้กับคลื่นน

ดังนั้นฉันจึงเริ่มทำภารกิจให้สำเร็จฉันคิดเกี่ยวกับการสร้างห้องภายในห้อง แต่นั่นอาจเกินความจำเป็นสำหรับสิ่งที่ฉันกำลังมองหา ฉันไม่กังวลเรื่องเสียงที่ผ่านเข้าไปในส่วนอื่นๆ ของบ้าน แค่ภายนอกเท่านั้น แผ่นซับเสียง ฉันตัดสินใจว่าฉันจะสร้างกำแพงปิดส่วนหลังของห้องใต้ดิน และรักษาเท่าที่ทำได้เพื่อหยุดเสียงแผ่นซับเสียง  ฉันจะสร้างกำแพงมุมด้านหน้ากำแพงที่มีหน้าต่างเพื่อช่วยต่อสู้กับคลื่นนิ่ง และหยุดการสั่นสะเทือนไม่ให้ทะลุผ่านไปยังผนังโดยตรงการออกแบบผนังที่ใหญ่ขึ้น

เพื่อช่วยไม่ให้แรงสั่นสะเทือนเคลื่อนผ่านผนังบานใหญ่ไปยังหน้าต่าง แผ่นซับเสียง ฉันจึงใช้วิธีวางแกนแบบเซ ฐานและกระดานด้านบนเป็นกระดาน 2×6 โดยมีหมุด 2×4 ปกติวางห่างกัน 16 นิ้วในแต่ละด้าน การซ้อนกันเป็นชั้นๆ ดังนั้นหมุดจะอยู่ห่างจากกันประมาณ 8 นิ้ว แต่ส่วนที่สำคัญคือผนังแต่ละด้านไม่สัมผัสกับผนังอีกด้าน แผ่นซับเสียง วิธีเดียวที่การสั่นสะเทือนจะทะลุผ่านได้คือต้องผ่าน 2×6 ที่ด้านบนและด้านล่าง ดังนั้นเพียงแค่มีการถ่ายโอนก็จะลดลงอย่างมาก

วิธีเดียวที่จะหยุดเสียงคือการดูดซับและแยกเสียงออกจากกัน

ขั้นตอนต่อไปจะเป็นแผ่นหิน แผ่นหินจำนวนมาก วิธีเดียวที่จะหยุดเสียงคือการดูดซับและแยกเสียงออกจากกัน ผนังที่เหลื่อมกันช่วยให้แยกออกจากกัน และผนัง drywall ขนาดต่างๆ หลายชั้นช่วยดูดซับ แผ่นซับเสียงติดผนังผนังแต่ละด้านมีแผ่นหินซ้อนกัน 3 ชั้น มีความลึกต่างกัน ครึ่งนิ้วมาตรฐาน, เช่นเดียวกับกระดาน 5/8 นิ้ว เลเยอร์ Sheetrock ควรสลับกัน

ดังนั้นชุดแรกในแนวตั้ง แนวนอนชุดถัดไป คุณสามารถใส่ได้มากเท่าที่คุณต้องการ แผ่นซับเสียง และยิ่งมากยิ่งดีมีหลายวิธีในการทำงานแยกเสียงและการดูดซับเสียงให้สำเร็จแผ่นซับเสียง  และอีกวิธีที่ดีคือติดแผ่นหินบนไม้แขวนแบบพิเศษที่ป้องกันไม่ให้สัมผัสกับปุ่มสตั๊ด เพดานที่แขวนด้วยสายไฟและพื้นที่วางบนแผ่นรองพิเศษสามารถใช้เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ให้ดียิ่งขึ้นได้

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.feltech.co.th/th/product/acoustic-wall-ceiling

แผ่นซับเสียง