พิจารณาการปลูกผม ที่ไหนดีผลลัพธ์ก่อนและหลังจะเป็นอย่างไร

การปลูกผม ที่ไหนดีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 10 – 15 ปีที่ผ่านมา การปลูกผมแบบเอฟเฟกต์ “แถวข้าวโพด” ที่น่ากลัวเหล่านี้เป็นเรื่องในอดีตไปแล้วในการผ่าตัดฟื้นฟูเส้นผมสมัยใหม่ เทคนิคในปัจจุบันมีความละเอียดอ่อนและแม่นยำมากขึ้นในการผ่าตัด สิ่งสำคัญที่สุดคือผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกผมสมัยใหม่นั้นเป็นธรรมชาติมากกว่าสิ่งที่คุณเคยเห็นหรือได้ยินมาก่อนเมื่อพูดถึงการทำศัลยกรรมตกแต่งผม แต่มีสิ่งที่ การปลูกถ่ายของคุณอาจเป็นเพียงกระบวนการเสริมความงามโดยใช้ยาชาเฉพาะที่ แต่ยังเป็นการผ่าตัด ดังนั้นจะมีสัญญาณบ่งบอกว่าคุณทำงานเสร็จแล้ว 

สิ่งนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของการปลูกผม ที่ไหนดีที่คุณจะทำ 

  • นี่คือการตัดผิวหนังที่มีขนออกจากด้านหลังศีรษะของคุณ การปลูกถ่ายผมเส้นเล็ก ๆ จะถูกนำออกและปลูกถ่ายลงบนหนังศีรษะของคุณ คุณจะต้องเย็บแผลที่ด้านหลังศีรษะเพื่อปิดบริเวณที่บริจาค
  • จะใช้เวลา 2-3 วันในการรักษา และมีอาการบวมและรู้สึกไม่สบายร่วมด้วย ในความเป็นจริง คุณจะต้องหยุดงาน 2-3 วันเป็นอย่างน้อยเพื่อให้แผลเป็นหาย 
  • การปลูกผมใหม่บนศีรษะของคุณยังต้องใช้เวลาในการรักษาและกว่าสะเก็ดจะแห้งและหลุดร่วง และหนังศีรษะของคุณจะกลับมาเป็นปกติ การปลูกถ่ายไม่จำเป็นต้องมีแผลเป็นขนาดใหญ่ในพื้นที่ของผู้บริจาค 

ด้วยการปลูกผม ที่ไหนดีแต่ละเส้นจะถูกกำจัดโดยตรงจากด้านหลังและด้านข้างของศีรษะของคุณ จากนั้นจึงปลูกถ่ายไปยังส่วนที่ล้านบนหนังศีรษะของคุณ แทนที่จะเป็นบาดแผลขนาดใหญ่เพียงจุดเดียวที่ด้านหลังศีรษะ การปลูกถ่ายจะทำให้คุณมีรูขนาดเล็กกว่าร้อยหรือพันรูที่ด้านหลังศีรษะและบนหนังศีรษะของคุณ อีกครั้ง จะใช้เวลาสองสามวันกว่าบริเวณที่ปลูกถ่ายจะสมานตัวและสะเก็ดจะแห้งและถูกชะล้างออกไป พื้นที่ของผู้บริจาค

เนื่องจากเป็นแผลเล็กๆ จำนวนมาก

  • แทนที่จะเป็นแผลขนาดใหญ่เพียงจุดเดียว บริเวณผู้รับจะใช้เวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ในการรักษาอย่างถูกต้อง ดังนั้นการหยุดงานอีกครั้งอาจเป็นความคิดที่ดี ไม่สำคัญว่าคุณจะมีแผลเป็นจากการปลูกถ่ายหรือปลูกถ่าย
  • คุณก็จะมีแผลเป็นจากการผ่าตัด เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ ที่คุณต้องออกกำลังกายให้น้อยที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ไม่ยืดแผลเป็นและทำให้แผลเป็นใหญ่ขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น 
  • คุณควรออกกำลังกายให้น้อยที่สุดเป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังการผ่าตัดปลูกผมจนกว่าคุณจะหายดีการปลูกผมเป็นเรื่องตลกที่เส้นผมงอกขึ้นมาใหม่ 

เส้นผมจะยาวขึ้นเพียงไม่กี่วันหรือหลายสัปดาห์แล้วหลุดร่วง ผ่อนคลาย นี่เป็นเรื่องปกติโดยสิ้นเชิง และศัลยแพทย์ตกแต่งเส้นผมของคุณจะเตือนคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ปลูกผม ยี่ห้อไหนดีก็จะเริ่มงอกขึ้นใหม่ คุณสามารถคาดหวังได้ภายใน 90 วันแรก บางคนจะเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วและคนอื่น ๆ จะต้องรออีกสักหน่อย หลังจาก 9 – 12 เดือน คุณควรเห็นผลการเติบโตขั้นสุดท้ายจากการปลูกถ่ายของคุณ จากนั้นคุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณพอใจกับผลลัพธ์สุดท้ายหรือไม่ หรือคุณต้องการเพิ่มเส้นขนให้หนาขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยวิธีอื่น