ติดตั้งโซล่าเซลล์ทำงานอย่างไร

เซลล์สุริยะที่คุณอาจพบเจอในชีวิตประจำวันของคุณนั้นก็รู้จักกันในชื่อ photovoltaics (PV) บ่อยครั้งที่คุณจะไม่เห็นเซลล์แสงอาทิตย์เพียงเซลล์เดียว แต่เป็นชุดของเซลล์แสงอาทิตย์ที่รวมเข้าด้วยกันเพื่อผลิตพลังงานจำนวนมากขึ้น Photovoltaics เป็นสิ่งที่แปลงแสงจากดวงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า

เซลล์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ ติดตั้งโซล่าเซลล์ เหล่านี้สร้างขึ้นจากวัสดุที่แตกต่างกัน – ซิลิคอนชนิดต่าง ๆ (สัณฐาน, หลายผลึกและผลึกเดี่ยว) เป็นวัสดุทั่วไปและแบบดั้งเดิมที่ใช้ในเซลล์ วัสดุเหล่านี้เรียกว่ากึ่งตัวนำ ในฐานะกึ่งตัวนำพวกเขาอนุญาตให้พลังงานจากดวงอาทิตย์เข้ามาแล้วเก็บพลังงานดวงอาทิตย์นั้นไว้และควบคุมการเคลื่อนที่ของพลังงานนั้น

พลังงานเคลื่อนที่ในกระแสไฟฟ้าเฉพาะและถูกถ่ายโอนไปยังหน้าสัมผัสโลหะที่ยึดติดกับส่วนบนและส่วนล่างของเซลล์ PV หน้าสัมผัสโลหะเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ดึงพลังงานออกจากเซลล์ ติดตั้งโซล่าเซลล์เซลล์จำนวนมากเชื่อมต่อกันด้วยการเดินสายโลหะทำให้เกิดพลังงานที่สามารถใช้งานได้มากขึ้น

นี่เป็นคำอธิบายทางทฤษฎีเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ PV และมีข้อควรพิจารณาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซลล์ในความเป็นจริงที่ต้องคำนึงถึงเมื่อคุณกำลังสร้างแผงเซลล์แสงอาทิตย์ หากพลังงานที่เข้าสู่เซลล์แสงอาทิตย์นั้นมีค่าเท่ากับพลังงานที่ถูกดึงออกมาจากเซลล์ก็มีแนวโน้มว่าผู้คนจำนวนมากจะลงทุนในโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์

น่าเสียดายที่วัสดุที่ใช้ในเซลล์แสงอาทิตย์นั้นดูดซับพลังงานที่มองเห็นจากดวงอาทิตย์เท่านั้น แสงที่เข้าสู่เซลล์สุริยะนั้นทำจากความยาวคลื่นที่แตกต่างกัน เพื่อให้เซลล์ดูดซึมโฟตอนจากความยาวคลื่นแสงจำเป็นต้องจับคู่กับอิเล็กตรอนในเซลล์ คู่เหล่านี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากโฟตอนไม่มีพลังงานเพียงพอที่จะจับคู่หรือมีพลังงานมากเกินไปที่จะจับคู่กับอิเล็กตรอนในเซลล์ เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทำให้เกิดการสูญเสียพลังงานสูงถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ภายในเซลล์ ติดตั้งโซล่าเซลล์ ติดต่อเรา http://renewableenergythai.com